Đà nẵng hàng chục công trình, hàng chục tòa nhà văn phòng cho thuê ở các quận như thanh khê, hải châu, cẩm lệ.. được xây dựng lên trong thời gian gần đây đang gặp tình trạng ế ẩm, không có người thuê. Việc lắp đầy những văn phòng của từng toàn nhà là không thể và tình trạng này còn kéo dài trong thời gian tới.



Trong vài năm trở lại đây, thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng đã chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc và môi trường đầu tư thuận lợi.
Nhiều tòa nhà văn phòng đã được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu đang ngày càng tăng của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, công suất thuê trung bình của 20 tòa nhà văn phòng ở Đà Nẵng trong quý 1/2010 mới chỉ đạt 70%, không tăng nhiều lắm so với quý trước, chỉ khoảng 1%.
Theo ông Đàm Quang Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đức Mạnh cho biết, công suất văn phòng cho thuê tại Vĩnh Trung Palaza chỉ mới đạt 60%, trong đó doanh nghiệp nước ngoài chiếm khoảng 40%, còn lại chủ yếu là doanh nghiệp ở hai đầu Hà Nội, Sài Gòn.
Trong quý 1/2010, thị trường văn phòng cho thuê của Đà Nẵng đón nhận thêm một một tòa nhà văn phòng tọa lạc tại 218 Bạch Đằng, quận Hải Châu với tên gọi là Tòa Nhà Văn Phòng ACB (2,340 m2).

xem thêm https://thuevanphongtaidanang.blogspot.com/2017/09/cho-thue-van-phong-tai-hoi-an.html

Tuy nhiên, khoảng 590m2 của tòa nhà văn phòng ngân hàng VIB đã được chuyển thành căn hộ cho thuê. Vì vậy, diện tích cho thuê văn phòng của tòa nhà trong quý này chỉ còn 910m2.
Theo thống kê của Savills, hiện trên địa bàn TP Đà Nẵng có 20 tòa nhà văn phòng với tổng diện tích khoảng 64.294 m2 trong đó quận Hải Châu chiếm hết 79% toàn bộ diện tích văn phòng cho thuê, hầu hết các văn phòng của chính phủ đều tập trung trong khu vực này. Còn lại thì chủ yếu ở quận Thanh Khê.
Trong quý II/2010, phần lớn giá thuê văn phòng nằm trong khoảng từ 5,50 USD đến 17 USD /m2/tháng. Giá thuê cao nhất tại thời điểm này là thuộc Tòa Nhà Indochina Riverside và Green Plaza, được ghi nhận là trên 17 USD/m2/tháng. Giá thuê trung bình trong quý này là 12 USD/m2, tăng 4% so với quý trước.
Savills hy vọng hơn 94.000 m2 của 13 dự án văn phòng cho thuê sẽ có thể vào thị trường trong vòng từ 5 đến 7 năm nữa. Khoảng 80% các dự án văn phòng trong tương lai tọa lạc tại trung tâm quận Hải Châu, kéo dài đến quận Sơn Trà.

các văn phòng cho thuê tại đà nẵng hiện nay.

xem thêm các tin liên quan tại: https://thuevanphongtaidanang.blogspot.com/

dịch vụ seo giá rẻ

Được tạo bởi Blogger.